Ako Ay Parang Libro

Ang tanging alam ko lamang ay mga larong pwedeng malaro sa loob ng bahay gaya ng chinese garter yugi oh beyblade scrabble dama. May isang malaking kamalian tayo dito sa Pilipinas maliban pa sa mga corruption at crimen isang kamalian na nasa paraan na nakikitungo tayo sa ibang tao.


The Most Painful Battle The Most Painful Battle

Pero ito lang masasabi ko kasing luma mo yung nasa profile pix mo.

Ako ay parang libro. Ang buhay ay parang puno. Ako ang hari ng palusot di mo kayang barahin kasi pare gabi na amoy araw ka pa rin. Maging ang iyong mga panaginip ay konektado sa iyong kinabukasan.

Kaya nag-isip ako yung libro na magaan lang basahin at kilala ko na ang manunulat. Ako ay isang Tsino ngunit hindi ako korripot o mapera. Lahat ng aking mga naranasan at aral na natutunan ay nais ko ibahagi sa mga taong nais akong samahan.

Maria Riz Paler Blk2-b. Nagustuhan ko ang bawat nilalaman. Alam ko ay pareho kayong madasalin.

Mula sa kawalan ay may biglang kaligayahan ngunit pag-minsan ay kalungkutan. Ang problema ng Kapootang Panlahi Ito. Sulit na una silang nagkakilala ni Korina sa simbahan.

Napakaikli lamang ng buhay ng tao. May manunulat at siya ang dahilan kung bakit may istorya ang libro siya ang pinanggagalingan. Kabanata 1 at 2 Ana Katrina Alfonso.

Ang Bibliya ay napakaimportante sa pagiging Kristiyano at marami sa mga libro na nagcocompose nito ay nagkukuwento at nagtuturo. Mayroong mga libro na puro turo lamang at karamihan ng iba ay kinukuwento ang mga pangyayari bago nabuhay si Jesus pati na rin ang kuwento ni Jesus. Hindi na kami masyadong nagkikita pero sabi ko kaya ko naman mag-aral at sagutin ang mga tanong na naglalaro sa aking isipan.

Mabilis niyang sagot Gusto kong magkuwento e Dagdag pa niya Pag hindi ako nagkuwento walang saysay ang buhay. Kaya ito ang binasa kong libro. Pero dahil kilala ko na ang boses ng manunulat hindi ako nahirapan.

Buhay Ay Parang Libro. Marami na ang nangyari sa buhay natin ang hindi natin inaakalang mangyayari. Lumabas ang Mga Agos Sa Disyerto 4 stars noong 1964.

Lagi nga wala noon ang aking ama dahil siya ay isang geologist sa ibang bansa. Pero hindi mo lang alam kung gaano kita gustong mahagkan masilayan mahaplos ang iyong mga kamay. Reseller ka pero wala kang onhand money.

Nauna pa syang mag-iwas ng tingin matapos ang ilang minutong nakatingin lang ako sa kanya. Parang ang tingin niyang iyon ay may galit saakin at tila ba wala syang pake na nakita ako ngayon. Pagkatapos ng walong taon lumabas naman ang sinasabing bagong Agos.

Naniniwala ako na noong akoy nakita ng mundo ay akoy parang isang blankong papel walang alam walang pang karanasan at parang walang dila na hindi pa makapagsalita. Bigla yong mga ideya sa kokote ko ay parang isang daang tao na gustong lumabas sa iisang pinto nang sabay-sabay. Dahil sa itinakdang pamagat ni Alvin Yapan sa kanyang nobelang Ang Sandali ng mga Mata ako ay nagtaka at napaisip sa istorya nitoNang mabasa ko ang linyang Pugot ang kaniyang ulo na hindi ko alam kung saan napunta sa ikatlong saknong binasa ko itong muli upang siguraduhin na tama ang.

Ako ay bago lang dito di ko alam pano simulan to. Ika nga ang buhay ay parang escalator. Ang buhay ng isang tao ay parang libro na may maraming kabanata.

Pilit kong pinipigilan ang panunubig ng mata ko sa nag-uumapaw na naramdaman matapos kong masilayan syang muli. Sabi nga nila sa ikinarami-rami at ininatagal-tagal ng mga taong ginugugol ng. Na parang may importanteng lakad.

Sa lahat-lahat nang inilahad at ikwinento ni Bob Ont sa kanyang libro pinakanakarelate siguro ako ay doon sa pagkukuwento niya ng kanyang high school life. Ako ay isang Pilipino ngunit hindi ako tamad sa paggawa ko ng trabaho. At itoy parang isang tungkod na umaalalay sa kanya sa buhay.

Kumuha ng litrato at magpinta oo nagpipinta ako noon pero hindi nila napansin na marunong ako magpinta kaya namay hindi ako nahasa hanggang sa tuluyang nawala ang aking interes at. Bukod sa i-content ko yung kanyang kasal nag-request din ho siya sa akin ng gospel. Ang pamagat ay halaw sa tinatawag na First Quarter Storm o ang kilusan tumutuligsa sa rehimeng Marcos noon Martial Law.

Parang hindi ako nabubuhay. Ang sa akin lamang hindi ko minamadali ang aking pagtanda. Kaibigandocx - Kaibigan u201cAng mga kaibigan ay parang bituin Hindi mo sila lagi nakikita pero alam mong lagi silang nandiyanu201d Pumasok ako sa isang.

Ang buhay ay parang isang libro. Noong ako ay tumuntong ng mababang paaralan pinag buti ko ang aking pag-aaral. Para sakin marami ang pwede mong ikumpara sa buhay.

Ang Manunulat ay nag bibigay ng buhay sa mga tao na nasa istorya. Ako po ay nagva-vlog kasama po ito aniya. Pero sa bandang huli ang gusto lang palang maipaliwanag ng kausap ko ay kung papano ko malalaman ang laman ng isang libro nang hindi ko kailangan maglaan nang.

At ako naman di ay parang clown na hindi naman nahuhuli sa klase yung parang balance lang lahat. Mga Unang Reaksyon. Subalit sa mga sumunod na araw at tayoy nagkakilala Para kang isang ilaw na hindi maalis sa aking mga mata Na kahit saan magtungo ang aking mga mata Ikaw pa rin ang nakikita.

Ito ho ay espesyal na gospel pinili niya The Wedding at Cana Sa kanyang homily nabanggit ni Fr. Hindi ako mahilig sa mga laruan o makipaglaro sa mga kapitbahay. Ngunit hindi pa rin sapat ang kinikita ni Joy at taong 2008 nang simulan niya ang drop-shipping ng beauty products.

Kaya naman sa rami ng rason na naiisip ko ay halos mautal akong sumagot. September 28 2015. Ihalimbawa nalang natin ang isang puno.

Sa panayam ay natanong si Ricky kung ano ang kanyang sikreto na sa kabila ng ilang dekadang nagdaan mga awards na natanggap ay heto siya patuloy na nagsusulat at relevant pa rin ang mga istorya. Noong mga araw na kapiling pa kita. Ang kilusan ay kinabibilangan ng maraming kabataan lalong lalo na ng mga aktibista sa Unibersidad ng.

Maaring nabubuhay o yung mga nakikita mong bagay-bagay sa paligid. Ako ay isang libro na siguradong magpapasaya sayo sa oras na iyong basahin dahil sa may katuturan at makulay kong buhay puno ng pangarap at pag-asa pag-ibig lungkot at ligaya at kapupulutan ng aral sa bawat letrang aking ibinabahagi. Kung titignan iniwan ko yung acad books na sinimulan ko para simulan ito na katulad din naman ng hindi ko tinapos.

Kumbaga nagbebenta lang ako para doon sa iba pero parang ako yung parang middle man nila. Lahat ng tao ay dumaan na sa pagkabata. Ngunit sa paglipas ng oras at pagdaan ng mga araw akoy unti-unting nahuhulma hanggang sa naging handang magbukas ng pinto para sa isang pang mas malalalim na mga karanasan na.

Buto na hindi mo alam kung ano ang magiging itsura nito sa oras na lumaki. Ako ay parang isang sirang mata Na walang kakayahang makakita Nang isang rosas na putuloy na bumubuka Dahil sa taglay nitong glamorosa. Tatlong buwan ang nakalipas ay sinubukan naman niyang mag-apply sa SM at nakapasok naman siya.

Sa pagkakaibigan ay magagawa ang lahat upang itoy mapatatagLahat magagawa minsan nakakagawa ka na ng mali at minsan ay tamaDi mo namamalayan ay may nasasaktanDapat mong gawin ay isipin mo muna upang di ka nakakasakit ng damdamin ng iba. Hindi ko alam kung anong malupit na intro dito itong kalaban kong nsa baba amoy panis na embutido. Kung tutuusin bata pa naman ako ang pagtanda ay nangyayari yan araw-araw ngunit ang kabataan ay unti-unting lumilipas.

Nagsimula ito sa pagiging isang buto. Naalala ko noon Hindi tayo nagpapansinan Hindi tayo nagkikibuan Hindi tayo naguusap Lumilipas nga siguro ang isang araw na wala tayong pinaguusapan.


Until Trilogy Wattpad Books Jonaxx Book Aesthetic


Komentar

Label

aking akos akoy alam alamat alay alaye algebra allergic almasen almusal alpabeto aming ammino anekdota anghel anong answers apat applied aral aralin arası araw Articles arvey asian asya asyano athritis august awit axbxcxayby ayaw ayon baba babae baby back background bactidol bagay bahaghari bahagi bahay bakit balagtas balikan balkan baltazar banal bansa bansang bantugan basa basic basketball bastat bata batas batay bawat bawo bayan bayani bayanihan baybayin before bello beydemir beyond bible bibliya biblya bigla bilang bilog bimmaboy binh binubuo biro blank bluff bobo bohol bracelet brain brainly bubuhay bugtong buhangin buhay buko bula bulag bulaklak bundok buntis buod calabarzon cebu ceremony change cheapest childs chili chocolate chords chung climate commercial computer contribution cough country cover crate cuando curricullum customs dahil dahila dahilan dang daniel dapat dati deadpool digmaan digraph dinag ding dios diphthong diyos dong drawing drugs dugo dula dumating dumb dumber east eczema editoryal edukasyon eleksyon elemento elite email employee ending english epekto epiko escribe essay europ every exam example facebook failure family famous female fiction filipino flag florante folk francis funny gabi gagawin galaw galing galit gamet gamit gamitin gamiting gamot ganun gawain gebelik general ginawa ginawang ginto girls gitara gold grade griyego guitar gulay gulong guro gusto haare halimba halimbawa halina hanap hapon hearts helmet hermoso higit hijos hilagaynon hills hindi hiram historical home hope humihingi iakw ibibigay ibig ibigin ibinababa icon iinlove ikaw ilog images importante impyerno inaasahang inay indir inspirasyon instrumental into invasion inyo ipatupad isang isinulat isip isipan itaas itinataas itlog iyong juliet just kaalaman kaayusan kabaitan kabataan kabutihan kaç kadali kagalakan kahalagahan kahulugan kaibahan kailan kailangan kakaiba kalaban kalooban kaluwalhatian kandila kapag kapampangan kapangyarihan karapatan karatig karunungan kasal kasalanan kasulat katawan katulad kaugalian kawangis kayamanan keep kilala kilos kinapapaloooban kindergarten kita kong kontinente koreanba kristiyano kulay kultura kung kwento kwentong laban labis lagi laging lagnat lahat laing lalaki lamang lang langit larangan laro larong laura layunin leaves lesson liberty libro life liham likas like limang lingling lipunan list llorona loob lood love lugar lupa lyrics maaaring maabot maaring maayos mabisang mabuting magagamit magalang magbubunga maghapon magiging maging magkaiba magkakapatid magtanim mahal mahalaga mahalagang mahirap maikling maka makakakuha makatao makati makita makulay malalim malapit mali maliit malikhain malungkot manhid manila mapagataas mapagpasensiya mapanatili mapaninlang mapapansin masaya maskinhealthy mataas matalinong matanda matapat mayaman mayroong mcdonald meaning meme mindanao mito morpema mpagmahal mundo munting music naaalis nadulas nagdiriwang naghahangad naging nagkaugnay naglalayong nagmula nagpapakababa nagpapakumbaba nagsasaad nagsasabing nagsasalita nagsimula nagwalis nakakahawa nakakaputi nakalagay nakatago nakayuko nakita nakka nalang naman namatay name nang nangarap napa napabilang naririnig nasa natalo natin natutunan ngayon nguoi ngyayari nimo nito niya nobela noli noodles noong online opinyon option oras pagbabasa pagdidilig pagibig pagiging pagkakaugnay pagkat paglalakbay pagmamahal pagpapakahulugan pagpapatawad pagsapit pagsasaayos pagsorry pakitang paksa palang paligid pamana pamayanan pamilya pampataba pana panahon panalangin pananagutan pandiwa pang pangako pangalan pangarap pangating panginoon pangungusap pangyayari paninindigan panitikan panlipunan para parang paro parte pasalamat pasko patola paumanhin pawang pelikula pero physician pighati pilipinas pilipino pilpinas pinapabayaan pinoy pinto pitsel plus pormal poster proseso prutas pupurihin pusa puso pusong quiapo quotes rated rates read rebate record remedies remedy review revolution rhinitis romeo saan sabi sabihin sagot sakin sakit salamat salamin salaping salary saliang salita salitang sama samahan sana sanaysay sand sangkap sapat sarado sarili sauce saya sayo scholars science script senyales seryoso siargao sickness signature silangang silent simbolo sina sinasabing sinat since singers sining sistema siya slideshare slogan society song sounds spelling spiritu spiritual statue stress stufap subic sulat sumapit sumusunod sunog susi susuko symbols tadhana taga tagalog tagaytay taguan takdang takot takvimi talaan talampakan talento tama tangere tanging tanong taong tass tauhan tawa tawas tayo teams teaser teatro tenli texture three tinataas tinatawag tinuy tiwala tndo toast tono totoo totoong trangkaso translate translation trend trinh tropikal tubig tula tulad tulang tulong tumpak tunay tungkol tunog tutorial ugali ukol ulap upang values verse version video views virtue visolbon visual vowel vuelan wala walang wika wikang wire women worksheet worksheets yamang year yung zero zone английском как на
Tampilkan selengkapnya

Postingan Populer

Ako Ay Ako Maikling Tula

Halimbawa Ng Ang Wika Ay Tunog

Ang Wika Ay Tunog Example