Ako Ay Diyos At Hindi Tao

As I live says the Lord God I do not desire the death of the impious but that the impious should convert from his way and live. Gayon na lamang ang pag-ibig ng Diyos sa sangkatauhan na pinasya niyang likhain ito kahit na alam niya ang sakit na magiging dulot ng kanyang gagawing pagtubos sa atin.


Pin On Tanong At Sagot Ng Ebanghelyo

Ang tao ay nilikha ng Diyos na katangi-tangi.

Ako ay diyos at hindi tao. Karaniwan nang kapag sinasabi ng isa Hindi ako naniniwala sa Diyos ibig sabihin non hindi siya naniniwala sa mga diyos na sinasamba ng mga tao sa lugar nila. Para ipaliwanag kung bakit hindi pa nililipol ng Diyos ang mga gumagawa ng masama isinulat ni apostol Pedro. Isa sa mga halimbawa ay ang sinabi ni Hesu Kristo sa Juan 1030 Ako at ang Ama ay iisa Sa biglang tingin tila hindi ito tuwirang pag-angkin ni Hesus na Siya ay Diyos.

Isang brother na matagal nang nangangaral sa mga di-relihiyosong tao sa Far East ang nagsabi. Humarap siya sa akin at inilayo sa palasyo ni Irkalla ang Reyna ng Kadiliman patungo sa bahay na ang sinumang mapunta roon ay hindi na makababalik. Magiging makabuluhan at makahulugan ang buhay kung alam ang dahilan at patutunguhan nito.

Ako ay mahinahong-loob at mababa ang puso Mateo 1129 Ang kaniyang kapakumbabaan ay hindi pakitang-tao samakatuwid nga hindi pormalidad o kabutihang-asal lamang. At ang Salita ay isang diyos. Hindi ko mapigilang umiyak habang binabasa ko ang mga salita ng Diyosako ay tinamaan at nasaktan pati na rin ang napahiya.

Ang Salita ay isang diyos hindi Diyos na Makapangyarihan-sa-lahat. Ibubunyag Ko agad kung sino ang totoo at kung sino ang huwad. Hindi Ko na ipagpapatuloy o ipagpapaliban pa.

Sa panahon ng Aking maraming taon ng gawain ang tao ay tumanggap ng marami at marami din ang ibinigay ngunit ipinapahayag Ko pa rin na ang tao ay hindi tunay na naniniwala sa Akin. Ngayon iyong napapasaya ang Diyos kung saan ikaw ay masigasig sa mga pinakamaliit na detalye iyong pinalulugod ang Diyos sa lahat ng mga bagay ikaw ay may isang pusong tunay na nagmamahal sa Diyos ibinibigay mo ang iyong tunay na puso sa Diyos. Kaya kapag isinalin ganito ang mababasa.

Ako ay malinis sa dugo ng lahat ng tao sapagkat hindi ko ipinagkait na sabihin sa inyo ang lahat ng layunin ng Diyos Paano kaya matutularan ng matatanda sa Efeso si Pablo anupat maituturing din silang walang pagkakasala sa dugo. Sinabi ng Diyos na Akoy Dios isang espiritu walang laman at buto at hindi tao hindi isang may laman at buto. Sapagkat ang tao ay basta na lamang kumikilala sa panlabas na ako ang Diyos at hindi sumasang-ayon sa katotohanan na aking ipinapahayag lalo na hindi isinasagawa ang.

Tao ka lang sa kamay ng lalapastangan sa iyo at hindi isang diyos 10 Sa kamay ng mga banyaga mararanasan mo ang kamatayan ng mga di-tuli Dahil ako mismo ang nagsalita ang sabi ng Kataas-taasang Panginoong Jehova 11 Dumating ulit sa akin ang salita ni Jehova. Maliwanag na alam ng mga sinaunang mga tagapagsalin na ang mga salita ni Juan na nakaulat sa Juan 11 ay hindi nangangahulugang si Jesus ang Diyos na Makapangyarihan-sa-lahat. Inyong sabihin sa kanila.

Samakatuwid sinasabi Ko na ang tao ay may pananampalataya sa Akin sapagkat Akoy nagbibigay ng masyadong maraming biyaya at masyadong maraming pakinabang Ano ang Alam Mo sa Pananampalataya. Pagkatapos ay ginawa niyang pakpak ang aking mga kamay. 12 Anak ng tao umawit ka ng isang awit ng pagdadalamhati tungkol sa hari ng Tiro at sabihin.

Juan 316-18 vSapagkat gayon na lamang ang pag-ibig ng Diyos sa sangkatauhan kayat ibinigay niya ang kanyang kaisa-isang Anak upang ang sinumang sumampalataya sa kanya ay hindi mapahamak kundi magkaroon ng buhay na walang hanggan. Bakit dapat maging banal ang bayan ni Jehova. Oo ngat walang talata sa Banal na Kasulatan kung saan tuwirang sinabi ni Hesu Kristo ang ganito.

Salat sila sa pagkatao at. 4Sa bahay kung saan ang mga tao ay nakaupo sa kadiliman alikabok ang kanilang kinakain at luad ang kanilang karne. Kaya sumasang-ayon ako na karamihan ng diyos ay gawa lang ng tao at hindi totoo.

1 Si Cristo mismo ang nagsabi na. Hinihimok tayo ng Bibliya na matakot sa Diyos hindi sa tao. Kung kailan hindi ako sigurado kung aling pagpipili ang gagawin ko ay naisip ko ang salita ng Diyos kung saan sinasabing.

Buhay ako sabi ng Panginoong Dios Ayaw kong ang kamatayan ng hindi maka-diyos ngunit na ang hindi maka-diyos na dapat i-convert sa kaniyang lakad at mabuhay. Si Jehova ay hindi mabagal may kinalaman sa kaniyang pangako gaya ng itinuturing ng ilang tao na kabagalan kundi siya ay matiisin sa inyo sapagkat hindi niya nais na ang sinuman ay mapuksa kundi nais niya na ang lahat ay makaabot sa pagsisisi 2 Pedro 39. Siya ay kakaiba sa lahat ng nilalang sa mundo.

Siya ay nilikha ng Diyos na kawangis Niya. Ako ay Diyos ngunit hindi ito nangangahulugan na hindi Niya kailanman ipinahayag na Siya ay Diyos. Nauugnay na mga Salita ng Diyos.

At ngayon tapos na ang oras. Mula ito sa puso ang kaniya mismong pagkatao. At ang planong pagpapanumbalik ay nagsimulang ihayag ng Diyosisang panukalang ginawa Niya hindi pagkatapos magkasala ng tao kundi bago pa likhain ang sanlibutan 1 Pedro 120.

Samakatuwid hindi na magiging abala ang Diyos at ang mga tao ay hindi na palaging aligaga. Araw-araw na mga Salita ng Diyos Sipi 232 Ako ay matuwid Ako ay matapat at Ako ang Diyos na sumusuri sa kaibuturan ng puso ng tao. Ang tao ay may ispiritwal at pisikal na kalikasan.

Sino ang tunay na naghahangad sa Akin sino ang hindisasabihin Ko sa inyo isa-isa. Kaya nga makatwiran lamang na asahan natin na ang kaharian ng Diyos ay pinamamahalaan sa pamamagitan ng batas at lahat ng nais pumasok dito ay dapat magpailalim sa batas. Kung lumalakad tayo sa Espiritu patuloy nating makikita ang mga katangiang ito na lumalago at nagpapatibay sa atin at mapapansin din naman ng ibang tao ang mga bungang ito ng Banal na Espiritu sa ating mga buhay.

Ang Diyos at ang sangkatauhan ay magkasabay na papasok sa pahinga. Ang pagkatakot na ito sa Diyos ay nauugnay sa pag-ibig. Ang Aking gawain ay tatagal lamang ng anim-na-libong taon at Ako ay nangako na ang pagkontrol ng masama sa buong sangkatauhan ay hindi rin tatagal nang higit sa anim-na-libong taon.

Pagkatapos tuwiran niya silang pinayuhan batay sa kaniyang sariling halimbawa. Huwag kang mangamba lahat ng bagay ay kumikilos ayon sa Aking oras. 17vIsinugo ng Diyos ang kanyang Anak hindi upang hatulang maparusahan ang mga tao kundi upang iligtas ang mga ito sa.

Hindi na magpapatuloy ang Diyos sa Kanyang gawain sa mga tao at sila ay hindi na mamumuhay sa ilalim ng pamamahala ni Satanas. Mapanghimagsik at lumalaban sa Diyos ang gayong mga tao. Ako ay si Jehova na nag-ahon sa inyo mula sa lupain ng Ehipto upang ako ay maging Diyos sa inyo.

Sa panahon ng mga huling araw Aking lulupigin si Satanas babawiin Ko ang. 14 Sa napakaraming paraan tinupad ni Jesus ang mismong sinabi niya hinggil sa kaniyang sarili. Ang pagkatakot kay Jehova ang pasimula ng karunungan Awit 11110 Ang pagkatakot na ito ay hindi ang nakapanghihilakbot na takot kundi ang pagkabahala na hindi mapalugdan ang ating Tagapagbigay-Buhay.

Nauugnay na mga Salita ng Diyos. Sinumang hindi naniniwala sa Diyos na nagkatawang-taoibig sabihin sinumang hindi naniniwala sa nakikitang Diyos o sa gawain at mga salita Niya bagkus ay sumasamba sa di-nakikitang Diyos sa langitay isang taong walang Diyos sa kanyang puso. Hindi ito sisirain hindi ito babaliin ng Diyos na walang pagbabago kahit anino man ng pag-iiba.

Lahat ng tao na hindi nakapananatili sa mga batayang iyon ay hindi mabibigyang-katwiran D at T 883639 Ang katotohanang ito ay hindi na kailangang patunayan. Kung paanong ang tubig ng bautismo ay hindi nagiging dugo ni Cristo at hindi ito ang mismong nag-aalis ng kasalanan kundi isa lamang itong tanda at pangako ng Diyos 1 gayun din naman ang tinapay sa hapunan ng Panginoon ay hindi nagiging katawan mismo ni Cristo 2 kahit na ito ay tinatawag na katawan ni Cristo 3 na sang-ayon sa kalikasan at pag-gamit ng mga sacramento.


Pin On Bible Verses


Komentar

Label

aking akos akoy alam alamat alay alaye algebra allergic almasen almusal alpabeto aming ammino anekdota anghel anong answers apat applied aral aralin arası araw Articles arvey asian asya asyano athritis august awit axbxcxayby ayaw ayon baba babae baby back background bactidol bagay bahaghari bahagi bahay bakit balagtas balikan balkan baltazar banal bansa bansang bantugan basa basic basketball bastat bata batas batay bawat bawo bayan bayani bayanihan baybayin before bello beydemir beyond bible bibliya biblya bigla bilang bilog bimmaboy binh binubuo biro blank bluff bobo bohol bracelet brain brainly bubuhay bugtong buhangin buhay buko bula bulag bulaklak bundok buntis buod calabarzon cebu ceremony change cheapest childs chili chocolate chords chung climate commercial computer contribution cough country cover crate cuando curricullum customs dahil dahila dahilan dang daniel dapat dati deadpool digmaan digraph dinag ding dios diphthong diyos dong drawing drugs dugo dula dumating dumb dumber east eczema editoryal edukasyon eleksyon elemento elite email employee ending english epekto epiko escribe essay europ every exam example facebook failure family famous female fiction filipino flag florante folk francis funny gabi gagawin galaw galing galit gamet gamit gamitin gamiting gamot ganun gawain gebelik general ginawa ginawang ginto girls gitara gold grade griyego guitar gulay gulong guro gusto haare halimba halimbawa halina hanap hapon hearts helmet hermoso higit hijos hilagaynon hills hindi hiram historical home hope humihingi iakw ibibigay ibig ibigin ibinababa icon iinlove ikaw ilog images importante impyerno inaasahang inay indir inspirasyon instrumental into invasion inyo ipatupad isang isinulat isip isipan itaas itinataas itlog iyong juliet just kaalaman kaayusan kabaitan kabataan kabutihan kaç kadali kagalakan kahalagahan kahulugan kaibahan kailan kailangan kakaiba kalaban kalooban kaluwalhatian kandila kapag kapampangan kapangyarihan karapatan karatig karunungan kasal kasalanan kasulat katawan katulad kaugalian kawangis kayamanan keep kilala kilos kinapapaloooban kindergarten kita kong kontinente koreanba kristiyano kulay kultura kung kwento kwentong laban labis lagi laging lagnat lahat laing lalaki lamang lang langit larangan laro larong laura layunin leaves lesson liberty libro life liham likas like limang lingling lipunan list llorona loob lood love lugar lupa lyrics maaaring maabot maaring maayos mabisang mabuting magagamit magalang magbubunga maghapon magiging maging magkaiba magkakapatid magtanim mahal mahalaga mahalagang mahirap maikling maka makakakuha makatao makati makita makulay malalim malapit mali maliit malikhain malungkot manhid manila mapagataas mapagpasensiya mapanatili mapaninlang mapapansin masaya maskinhealthy mataas matalinong matanda matapat mayaman mayroong mcdonald meaning meme mindanao mito morpema mpagmahal mundo munting music naaalis nadulas nagdiriwang naghahangad naging nagkaugnay naglalayong nagmula nagpapakababa nagpapakumbaba nagsasaad nagsasabing nagsasalita nagsimula nagwalis nakakahawa nakakaputi nakalagay nakatago nakayuko nakita nakka nalang naman namatay name nang nangarap napa napabilang naririnig nasa natalo natin natutunan ngayon nguoi ngyayari nimo nito niya nobela noli noodles noong online opinyon option oras pagbabasa pagdidilig pagibig pagiging pagkakaugnay pagkat paglalakbay pagmamahal pagpapakahulugan pagpapatawad pagsapit pagsasaayos pagsorry pakitang paksa palang paligid pamana pamayanan pamilya pampataba pana panahon panalangin pananagutan pandiwa pang pangako pangalan pangarap pangating panginoon pangungusap pangyayari paninindigan panitikan panlipunan para parang paro parte pasalamat pasko patola paumanhin pawang pelikula pero physician pighati pilipinas pilipino pilpinas pinapabayaan pinoy pinto pitsel plus pormal poster proseso prutas pupurihin pusa puso pusong quiapo quotes rated rates read rebate record remedies remedy review revolution rhinitis romeo saan sabi sabihin sagot sakin sakit salamat salamin salaping salary saliang salita salitang sama samahan sana sanaysay sand sangkap sapat sarado sarili sauce saya sayo scholars science script senyales seryoso siargao sickness signature silangang silent simbolo sina sinasabing sinat since singers sining sistema siya slideshare slogan society song sounds spelling spiritu spiritual statue stress stufap subic sulat sumapit sumusunod sunog susi susuko symbols tadhana taga tagalog tagaytay taguan takdang takot takvimi talaan talampakan talento tama tangere tanging tanong taong tass tauhan tawa tawas tayo teams teaser teatro tenli texture three tinataas tinatawag tinuy tiwala tndo toast tono totoo totoong trangkaso translate translation trend trinh tropikal tubig tula tulad tulang tulong tumpak tunay tungkol tunog tutorial ugali ukol ulap upang values verse version video views virtue visolbon visual vowel vuelan wala walang wika wikang wire women worksheet worksheets yamang year yung zero zone английском как на
Tampilkan selengkapnya

Postingan Populer

Halimbawa Ng Ang Wika Ay Tunog

Ang Wika Ay Tunog Example

Ako Ay Ako Maikling Tula